วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2551

5วิธีหาความสุขบนอินเตอร์เน็ต

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ใช้อินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะวัยใสที่อยากรู้อยากเห็น
นอกจากจะใช้อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งหาความรู้แล้ววันนี้เราจะพาไปหาความสุขบนอินเทอร์เน็ตในรูปแบบอื่นๆ ที่คุณอาจไม่เคยลองมาใหเลือกกันถึง 5 วิธีคะ
1.ชื่นชมความงามของธรรมชาติ บนอินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งรวมภาพธรรมชาติจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นภาพภูมิประเทศที่น่าประทับใจ พืชพันธุ์แปลกๆรวมถึงสัตว์ที่ไม่มีในบ้านเรา ก็มีให้เลือกชม
2.ชมงานศิลปะ เว็บไซตืศิลปะคือแหล่งรวมภาพงานศิลปะที่โดดเด่นของศิลปินชื่อก้องโลกให้เราได้ชม สามารถจัดทำเป็นหมวดหมู่หรือสมุดภาพส่วนตัวได้
3.ฟังเพลงหายาก นอกจากเพลงฮิตในช่วงเวลานี้แล้วอินเทอร์เน็ตยังมีเพลงที่หลายคนอาจคิดถึง เช่น เพลงที่คยฟังสมัยเด็กๆ เพลงประกอบละคร หรือเพลงที่เคยฟังกับคุณพ่อคุณแม่
4.หาความรู้แปลกใหม่ อินเทอร์เน็ตย่อโลกความรู้มาอยู่ในมือเรา เราสามารถหาความรู้แปลกใหม่จากทั่วทุกมุมโลกได้แม้ยังไม่เเพร่หลายในบ้านเรา เช่น เรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนะธรรมประเพณีต่างแดน คำคม คติเตือนใจ ของบปราชญ์จากทุกประเทศทั่วโลก วิธีนี้ยังมีข็อดีในการพัฒนาความรู้ทางภาษาได้อย่างดีอีกด้วย
5.แบ่งปันประสบการดีๆ เว็บบอร์ดดีมีสาระมีอยู่มากมาย ให้ทั้งความรู้แบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับความรู้หรือกิจกรรมที่สนใจเหมือนๆกันบางเว็บไซซ์จับกลุ่มเหนียวแน่นเป็นสังคมเล็กๆที่ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน และเปิดใจรับสมาชิกใหม่ๆเสมอ ทั้งนี้การพูดคุยควรเป็นไปเพื่อการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ที่เป็นประโยชน์เท่านั้น
วันนี้อินเทอร์เน็ต ลองใช้วิธีเล่าให้ฟังดูนะคะ เพราะนอกจากมีความสุขเพื่มขึ้นแล้ว อาจจะได้เพื่อนใหม่ด้วยก็ได้คะ

ไม่มีความคิดเห็น: